Nơi tích lũy kiến thức và kinh nghiệm chăm sóc khách hàng, đồng thời với những chia sẻ và trải nghiệm cuộc sống.

Saturday, December 22, 2012

Giá trị của bản thân - Nghiêm túc nhìn nhận

Trong cuộc sống này, mình sống dựa trên các nguyên tắc và giá trị bản thân mình đặt ra. Nhưng thời gian gần đây nhìn nhận lại bản thân, thì nhận ra mình đang lãng quên các giá trị của mình, hoặc vô hình chung nào đó, mình đã vi phạm những giá trị và nguyên tắc của bản thân, hoặc có một vài giá trị  mình đã từng đặt ra cho mình nhưng những giá trị đó chưa hề được mình áp dụng trong cuộc sống. 

1, Sự trau dồi và phát triển bản thân: 
Không bao giờ ngừng học hỏi, ngừng tìm kiếm cho mình những kiến thức. Kiến thức về nghề nghiệp chuyên môn, kiến thức về làm người, kiến thức về hiểu biết xã hội, kiến thức về hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái, kiến thức để duy trì các mối quan hệ bản thân... Những kiến thức này sẽ được đúc rút từ những trải nghiệm trong cuộc sống của mình, từ trải nghiệm của bạn bè, từ sách vở, website, việc mình làm...

2, Giàu có:
Giàu có về của cải vật chất để có thể phục vụ cho cuộc sống của mình. Để có thể mua được những thứ mà mình mong muốn, để đi du lịch nhiều nơi và có nhiều trải nghiệm mà không phải lo sợ về vấn đề tài chính.
Giàu có về tình cảm: Trong tình yêu, tình thân, tình bạn..., take care tới những người quan trọng nhất trong cuộc đời mình, sống vui vẻ và chan hòa với mọi người xung quanh. 

3, Sự chính trực:
Chữ tín là một giá trị rất quan trọng, nó là điều kiện tiên quyết khi mình hợp tác với mọi người. Suy nghĩ kỹ trước khi quyết định hứa với bản thân hay hứa với ai một điều gì đó. Khi đã đưa ra lời hứa thì phải giữ đúng lời hứa, kiên định, không nói 2 lời. Đây là giá trị khó nhất đối với mình và đòi hỏi phải nỗ lực, trau dồi dần dần thì mới có được. 

Năm 2013 sắp tới rồi, những giá trị này sẽ là kim chỉ nam cho bản thân mình để mình tiếp tục đi tới. Cố lên nào. 



Powered by Blogger.