Nơi tích lũy kiến thức và kinh nghiệm chăm sóc khách hàng, đồng thời với những chia sẻ và trải nghiệm cuộc sống.

Monday, October 15, 2012

Giây phút sự thật.

Bạn đã từng nghe đến cụm từ này chưa? Nghe thì có vẻ lạ nhỉ? nhưng đây là thuật ngữ được dùng cho chuỗi dịch vụ của nhà hàng KFC. Có nghĩa là nhân viên phải cố gắng tạo ra các khoảnh khắc đáng nhớ cho khách hàng để khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời, và thêm gắn kết với công ty của bạn.

Dưới đây, tôi xin kể một số trải nghiệm của bản thân và của những người bạn của tôi đã trải qua để bạn biết được khách hàng của mình có gắn kết với sản phẩm của mình hay không.

Câu chuyện thứ nhất là câu chuyện của chính bản thân tôi trong ngày hôm nay. Khi tôi đặt in sản phẩm cho công ty tôi bên công ty Song Tạo. Đây là lần đầu tiên tôi làm việc với bên đó, lúc đầu ấn tượng của tôi khá tốt đối với các bạn bên này vì khi tiếp xúc với các bạn này tôi cảm thấy rất dễ thương. Tôi in sản phẩm đã xong, nhưng cần phải bo góc để tờ in của tôi giống với bộ sản phẩm mẫu, lúc chuẩn bị in, bạn tiếp tôi cứ chạy tới chạy lui, hỏi rất tỉ mỉ và làm tôi rất hài lòng. Nhưng khi bo góc xong và kiểm tra sản phẩm thì tôi nhận thấy là có một nửa hộp bo góc bị sai. Trong trường hợp này, bị sai là không thể thay thế được. Khi bạn nữ này hỏi ý kiến cấp trên thì nhận được giải pháp là sẽ trừ tiền cho tôi. Nhưng cũng chính từ khỏanh khắc đó, thái độ của bạn nữ đó trở nên hời hợt và gây khó dễ với tôi.
Nếu là chủ doanh nghiệp, thì trong trường hợp này mỗi tháng tôi sẽ cấp cho nhân viên một quỹ dự trữ là 100.000đ, nếu như bạn nào làm sai với khách hàng thì ngay lập tức xin lỗi khách hàng và đền bù cho khách. Khỏan đền bù đó các bạn sẽ không bị trừ lương/ Như vậy thì sẽ tạo động lực cho các bạn nhiều hơn và tôi cũng sẽ có được những khách hàng trung thành cho công ty của mình.

Câu chuyện thứ 2 là câu chuyện tôi được nghe từ một người bạn, về việc người bạn tôi ăn ở nhà hàng KFC, hôm đó món bạn tôi gọi được đưa ra nhưng chiên còn sống. Người nhân viên đồng ý chiên lại cho bạn đó nhưng với thái độ khó chịu và món ăn đưa ra làm bạn tôi không thể nuốt nổi và phải bỏ về, dặn lòng mình là không bao giờ quay lại đó nữa.

Những trải nghiệm của khách hàng của bạn là rất quan trọng, nó phụ thuộc nhiều vào cách nhân viên của bạn cư xử như thế nào với khách hàng. Vì vậy, nếu bạn muốn đối xử với khách hàng như thế nào, thì hãy đối xử với nhân viên của mình y như vậy.

Việc truyền lửa, tạo tinh thần khách hàng cho nhân viên của tất cả các doanh nghiệp sẽ còn là một câu chuyện dài. Cần đầu tư nhiều công sức và cả tinh thần của người lãnh đạo.
Powered by Blogger.