Nơi tích lũy kiến thức và kinh nghiệm chăm sóc khách hàng, đồng thời với những chia sẻ và trải nghiệm cuộc sống.

Saturday, November 24, 2012

Suy nghĩ về ý nghĩa của cuộc sống.

Hôm nay, trong một khỏanh khắc nhỏ ngồi trong ngôi nhà rộng lớn đó, thấy mọi tiện nghi đều có đủ, mỗi phòng đều trang trí đủ chức năng của nó và phù hợp với mỗi người trong ngôi nhà. Nhưng ngôi nhà thì hoàn toàn trống vắng và không có ai cả. Có thể rằng người chủ nhà đó đã dọn đến một nơi khác cũng tốt đẹp như vậy hoặc đã qua nước ngòai sống - nơi mà khi một người nào đó đã chán quá cuộc sống của mình, muốn tìm một nơi sống tốt đẹp hơn và -------- mơ về nước Mỹ thì họ ra đi.

Nhưng dù cho có giả thiết nào đi chăng nữa, thì có 2 sự mâu thuẫn lớn:

Mâu thuẫn 1: Con người ta mơ ước về một cuộc sống giàu có và đủ đầy, có tất cả mọi thứ để cuộc sống của họ thoải mái và tự do tiêu tiền theo ý họ. Nhưng vô hình chung hầu hết rằng, khi họ đạt đến ước vọng đó, thì lúc đó xung quanh họ cũng không còn ai bên cạnh nữa, vậy thì tiền bạc và danh vọng, để làm gì?

Mâu thuẫn 2: Khi một người có một cuộc sống gia đình hạnh phúc thì họ lại chật vật với cuộc sống khó khăn của chính họ và họ lại mơ ước về một cuộc sống giàu có, cuộc sống đầy mâu thuẫn thế đấy. 

Nhưng người thành công là người có được cả 2 thứ đó. Tiền tài, danh vọng và cả hạnh phúc/ Vậy là con đường mình đi, điều mình luôn mong muốn hướng tới là đúng và mình cần phải gieo hạt để gặt hái được thành quả mà mình muốn đạt tới. 

Thời gian này mình có thay đổi nhiều nhưng chưa tới, còn phải phấn đấu và nỗ lực nhiều nữa. Cứ đi là sẽ tới, cứ tin là sẽ được và cứ gõ thì cửa chắc chắn sẽ mở :)


Powered by Blogger.