Nơi tích lũy kiến thức và kinh nghiệm chăm sóc khách hàng, đồng thời với những chia sẻ và trải nghiệm cuộc sống.

Wednesday, June 22, 2011

Niềm vui mới

Vừa mới hoàn thành xong đoạn VOA, 1 đoạn có 2p mà tiêu tốn hết 2 tiếng đồng hồ. Cũng phải thôi, vậy mới gọi là luyện đọc chứ. Thấy nói đúng, cứ tiếp tục theo đuổi và kiên trì với tiếng Anh thì mỗi ngày mình sẽ dần dấn yêu và thích nó thôi á.

Niềm vui khi mình cảm nhận được âm thanh của tiếng Anh, tuy chỉ là khởi đầu, nhưng mình tin là mình sẽ chinh phục được thứ ngoại ngữ này. Phấn đấu tới năm 23 tuổi là giao tiếp okie là ổn. Sau đó học thêm tiếng Pháp và tiếng Nhật, hoặc tiếng Hàn gì đó. Không ngừng năng cao khả năng học hỏi.

Hôm trước đi học Anh văn, nghiệm ra dược 4 từ khóa cho việc chinh phục anh văn và thành công trong cuộc sống:

1, Có một mục tiêu rõ ràng và đủ mạnh để có thể vượt qua khó khăn trong những lúc mình muốn bỏ cuộc. Mục tiêu để học tiếng Anh không thể là học để có việc làm tốt hơn. học vì ai cũng học, học cho bằng bạn bằng bè.

>>>>Mục tiêu của mình là: Tôi sẽ là người biết ngoại ngữ, khi tôi nói được thứ ngoại ngữ này, tôi sẽ được lựa chọn một cách dễ dàng. Hơn nữa, nghề nghiệp của tôi là Marketing chuyên nghiệp, mà dân mar thì không thể không biết tiếng Anh được.

2, Công thức thực hiện: cái này nói thì dài dòng lắm, nhưng nói gọn lại bí quyết học ngoại ngứ thì chỉ cần có ÂM THANH để nghe được người ta nói, và NGỮ ĐIỆU để nói cho người ta dễ hiểu hơn. Cụ thể thêm tí nữa thì để nói được tiếng Anh cần có 7 bước:

Bước 1: xác định âm nhấn, ngữ điệu.
Bước 2: Phân cụm từ trong câu.
Bước 3: Từ đọc nối.
Bước 4: Đọc đúng nguyên âm và phụ âm.
Bước 5: Âm t kiểu Mỹ
Bước 6: Âm L kiểu Mỹ
Bước 7: Kết hợp 6 bước trên để có một câu nói hoàn chỉnh.

3. Sự kiên trì và kỉ luật bản thân: trên quá trình thực hiện sẽ có sự nản chí. Phải kiên trì thực hiện để bảo vệ thành quả của mình

4. Tỉnh táo và khôn ngoan: Làm việc một cách khôn ngoan và hiệu quả, đừng học như cái máy, phải linh hoạt và có cho mình cách làm hiệu quả.

Trên đây là bốn từ khóa nghiệm được trong buổi học anh văn hôm trước, mình sẽ cố gắng học thật tổt. Cảm ơn thấy Sơn, người thầy yêu quý của em, thấy đã chỉ cho chúng em con đường đi đúng hướng, thấy còn dạy cho chúng em cách hành xử trong cuộc sống, cách để thành công. Đó là giá trị mà thầy đã để lại cho tụi em. Em sẽ cố gắng thật nhiều, bằng hành động của mình.
Powered by Blogger.