Nơi tích lũy kiến thức và kinh nghiệm chăm sóc khách hàng, đồng thời với những chia sẻ và trải nghiệm cuộc sống.

Friday, November 29, 2013

Khám phá mới về bản thân: giá trị của lòng biết ơn.

Sáng sớm dậy bế con cho con bú, tranh thủ lên facebook ngó nghiêng. Chợt thấy một người bạn để hình nền vợ của anh ấy. Trong lòng mình nhen lên nỗi ghen tị.
Chợt nhớ lại trong hôn nhân cuả mình, chồng mình chỉ mới để hình cưới 2 vc một thời gian và sau đó là toàn hình ku Boom.
Nhưng mà, cần hiểu và quán triệt rõ, mỗi người có cách thể hiện khác nhau và không ai giống ai, cũng không thể ép uổng họ được.

Miên man thêm chút nữa thì nhận ra thêm một giá trị quan trọng mà mình luôn khao khát được nhận và đem lại cho người khác là lòng biết ơn.

Nhưng mình biết, mỗi người sẽ thể hiện nó một cách khác nhau. Đối với mình thì mình sẽ phát huy nó thành điểm mạnh của mình. Vì trong sâu thẳm tâm hồn ai cũng thèm khát đc nhận những lời cảm ơn từ người khác.

Thêm một chân lý mới mà mình cần phải chấp nhận là mỗi người có một giá trị và cách suy nghĩ khác nhau. Kể cả Khôi Minh, con trai mình cũng là một cá thể khác biệt và mình không thể ép con theo ý mình. Huống chi là chồng mình.

Trên thực tế, chỉ có thể thay đổi chính mình, hướng mình suy nghĩ tích cực hơn, mạnh mẽ hơn chứ không thể thay đổi được bất kỳ ai. Hiểu đc điều này mình sẽ phát huy bản thân mình đc tốt hơn.

Powered by Blogger.