Nơi tích lũy kiến thức và kinh nghiệm chăm sóc khách hàng, đồng thời với những chia sẻ và trải nghiệm cuộc sống.

Wednesday, July 27, 2011

Sáng thành phố sau cơn mưa!

Không biết từ cái lúc nào, nhỏ, một con bé gầy còm và nhỏ xíu, chằng bao giờ biết đến cái chuyện tập thể dục - đơn giản vì nhỏ chả hứng thú gì mấy trò đó, lại còn sợ sẽ làm giảm đi vài xíu xiu gram cân nặng nữa chứ. Lại thích dậy sớm và chạy thể dục.

Haizz, cũng đúng thôi, buổi sáng, nướng thêm 1 tí nữa ở trên giường, say cùng giấc mơ mà trong đó có anh chàng hoàng tử đẹp trai nào đó mà nhỏ vẫn hay mơ thấy, vẫn sướng hơn là việc lầm bầm: dậy, dậy thôi, với 1 bên là kẻ lười biếng: dậy chi vậy, ngủ đi cho khỏe, còn cả ngày dai cơ mà. Nhưng thường thì cái kẻ siêng năng vẫn thường hay chiến thắng hơn.

Rồi, dậy được khỏi giường rồi, chạy tới thay giày thể dục và chạy ra ngoaig hành lang, xuống 4 cầu thang. Người ta nói đúng: người ngủ dậy muộn không bao giờ biết được cảm giác dậy sớm là như thế nào, nhất là một buổi sáng trời vừa mới mưa xong, cả thành phố như được tắm rửa sạch sẽ, trong lành và mát mẻ biết bao.

Nhỏ mỉm cười, đi qua con phố toàn người Tây, mấy quán Bar vẫn thường mở thâu đêm để đón những người bạn: Những người yêu quý đất nước Việt Nam và muốn khám phá nó. Nhỏ thấy người ta ngồi trò chuyện vui lắm, nói cái gì không à, nhỏ mà hiểu được là chết liền tại đó lun á.

Rui ra tới công viên, bựa nay trời mới mưa nên người cũng ít nữa, ít người thì ta càng có nhiều không khí để thở. Vận động chân tay, thấy anh chàng Tây đằng xa cầm cái máy ảnh ngó ngó nghiêng nghiêng, nhỏ cố tình vận động lâu thêm tí nữa để được chụp hình. Cái tính ham chụp hịnh khi còn là mem của MLC vẫn còn ăn trong máu nó, hehe.

Khởi động xong, nhỏ hùng hùng chạy, cố gắng hít thở sâu cái không khí trong lành, mà chỉ có cái giờ đó nhỏ mới có được trong cái thành phố vừa đông người, vừa chật hẹp và lại bon chen nhau thế này. Chạy qua chỗ mấy chị tập aerobic, tiếng nhạc pắm pằm pằm nghe mới sướng thất đi chớ, chạy thôi nào, mau nào.

Sang vòng thứ 2, bỗng dưng nhỏ nghe thấy: 2-3 hít thở, hít thở sâu nào. Á, thì ra là một binh đoàn các anh đẹp trai cơ bắp cũng đang chạy bộ, mà nhỏ ghét ghê á, chạy thì chạy luôn cái vòng to công viên như nhỏ ấy, chạy cái vòng nhỏ xíu thế kia, có khoe 10 vòng nhỏ cũng chả nể đâu, hehe. Rùi nhìn đằng trước, thấy 2 cụ già, cụ ông và cụ bà ấy, dắt tay nhau đi bộ., Ùi, hanhj phúc thiệt đi chớ, Về già mà có chồng, cũng phải lôi ổng đi như vậy mới được. Mà nghĩ xa xôi quá, mấy đứa bạn nó lại kêu: người yêu chưa có mà đã mơ thấy chuyện chồng con. Mặc kệ ta chứ, ta đẹp ta có quyền......mơ, hehe

Chạy được 2 vòng à, mà hai vòng lớn, vậy cũng đã rồi, vào ngồi thiền tí vẫn nghe thấy cái binh đoàn mấy anh đẹp trai:"hít thở sâu vào" chạy quanh quanh. Vui vui, tận hưởng thêm tí không khí sạch free nữa, quay trở về KTX. Khởi đầu cho một ngày mới, một ngày nhiều chuyện ý nghĩa lắm. Viết vào nhật kí rồi, khỏi sợ quên.

Tuần này chạy được 3 bựa rồi, viết xong cái này, chạy tí cho được 4 ngày (3 vòng lớn công viên ấy). Thấy vui vui, mọi thứ thay đổi từ những hành động nhỏ nhất. Bỗng dưng có cảm hứng sống trở lại, xua tan bao ngày đen giá.

Bầu trời buổi sáng sau cơn mưa thật là đẹp.
Powered by Blogger.